Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Phát triển nhiều nhóm cơ khi tập xà đơn

Khi tập luyện với xà đơn, gân cốt bạn sẽ được giãn nghỉ hoàn toàn, giúp phục hồi chấn thương cột sống hay thoát vị đĩa đệm. Tập xà đơn thì cơ tay sẽ đóng vai trò giữ toàn bộ trọng lượng cơ thể, nên cơ tay vẫn là vùng cơ chính

Khi tập xà đơn sẽ giúp phát triển những nhóm cơ nào? Đó là làm săn chắc bắp tay, phát triển cơ vai, nở ngực. Đây là 3 nhóm cơ chính mà việc tập xà đơn có thể giúp bạn phát triển chúng. Bên cạnh đó với nhiều động tác khác nhau, xà đơn có thể giúp bạn tập luyện cho cơ liên sườn, cơ bụng, cánh lưng... phụ thuộc vào các bài tập của bạn
Cùng tìm hiểu các các nhóm cơ sẽ vận động khi tập luyện với xà đơn nhé.

Văng người.
Động tác này vẫn giúp bạn luyện tập cho cơ tay, nhưng khả năng tạo hình, tạo rãnh và lên cơ tay hầu như không có, nó chỉ làm cơ bắp tay săn chắc lên thôi. Luyện tập được cho cơ vai nhưng với cơ ngực lại không đáng kể.

Động tác này sẽ không mang lại nhiều tác dụng với những người tập thể hình, không thể tạo thể hình đẹp với cơ mà chỉ làm các cơ săn chắc hơn mà thôi. Tóm lại, ở động tác này nhóm cơ được luyện tập nhiều nhất là cơ tay và vai. 

Hít xà đơn.

Đây là động tác rất phổ biến trong tập thể hình. Đôi tay bạn sẽ chịu tác động lực lớn nhất khi thực hiện bài tập này. Khi phải nâng toàn bộ trọng lượng cơ thể lên quá đầu người.

Đây cũng là động tác có thể luyện tập và tác động lên rất nhiều nhóm cơ. Cơ vai, ngực và cơ bắp tay trong sẽ được luyện tập được nhiều nhất trong động tác này . Toàn bộ vùng vai và ngực dưới sườn đều được luyện tập. Giúp cơ ngực nở nang, nổi và săn chắc bắp cơ cánh tay. 

Nhóm cơ bụng cũng được vận động khi thực hiện những động tác lên xà. Nếu kết hợp động tác gập co chân, tác đông luyện tập lên vùng bụng sẽ tốt hơn. Dù không có tác dụng mạnh mẽ nhưng nó cũng giúp bạn luyện tập được cả cơ chân. 


Phát triển nhiều nhóm cơ khi tập xà đơn

Tập xà đơn giúp phát triển nhiều nhóm cơ
Xà đơn là môn thể thao giúp cơ thể phát triển khá tổng thể
Động tác bơi ếch. 

Khả năng tác động lên cơ của bài tập này tương tự với động tác văng người, nó có thêm lực tác động lên bắp cẳng chân khi cơ thể bạn cố gắng vận động.

Lưu ý:


Với xà đơn, hiệu quả luyện tập cho cơ bắp tốt nhất vẫn là hít xà, các động tác khác sẽ không mang lại hiệu quả trong việc luyện tập thể hình được.

Để sở hữu một chiếc xà đơn đa năng, xà đơn giá rẻ hay gọi ngay cho chúng tôi theo số 0981.247.888 or 0904.555.756 hoặc truy cập website 247thethao.vn để đặt hàng và nhận tư vấn

Xem thêm:

Share:

1 nhận xét: