Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Kỹ thuật hít xà đơn chuẩn nhất

Đối với những mới tập xà đơn chắc hẳn sẽ luôn thắc mắc về cách hít xà đơn như thế nào là đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả cao. Bài viết sau xin chia sẻ cho bạn đọc 5 bước hít xà đơn đúng kỹ thuật để việc luyện tập của bạn có hiệu quả tốt nhất, phát triển chiều cao, rèn luyện sức khoẻ và có một thân hình lý tưởng.

5 bước để hít xà đơn đúng kỹ thuật

Bước 1: Tay nắm lấy thanh xà sao cho lòng bàn tay hướng vào phía trong, để khoảng cách 2 tay rộng bằng vai.
Kỹ thuật hít xà đơn chuẩn nhất
Kỹ thuật hít xà đơn chuẩn nhất
Bước 2: Tư thế dướn người căng nhất có thể, tạo một độ cong ở lưng dưới và ưỡn ngực ra. Đây là vị trí bắt đầu. Chú ý: Để giảm thiểu sự ảnh hưởng tới lưng, bạn phải giữ thân càng thẳng càng tốt nhằm kích thích cơ nhị đầu.

Bước 3: Kéo người lên cho đến khi đầu gần chạm vào thanh xà đồng thời hít vào. Lưu ý, tập trung vào cơ nhị đầu để thực hiện động tác. Giữ cho khuỷu tay gần với người. Trong khi thực hiện động tác, phần thân trên nên bất động và chỉ có tay là hoạt động co lại. Cẳng tay chỉ làm việc giữ thanh xà.

Bước 4: Ở vị trí co lại trên cùng, gồng cơ nhị đầu một giây, rồi từ từ hạ thân xuống vị trí ban đầu; cho đến khi tay duỗi ra toàn bộ đồng thời thở ra.

Bước 5: Thực hiện lặp lại động tác này cho đến khi bạn thấy mệt thì kết thúc bài tập

Lưu ý:

- Nếu bạn là người mới tập và chưa đủ sức thực hiện bài tập trên, bạn có thể dụng máy hỗ trợ nếu có sẵn. Hay bạn cũng có thể nhờ người giữ chân.

- Khi đã tập quen và muốn tăng độ khó của bài tập lên, bạn có thể đeo thêm tạ bằng cách sử dụng đai đeo tạ khi tập hít xà đơn

Nhóm cơ khác bị ảnh hưởng khi hít xà đơn: tay trước, cẳng tay, lưng giữa.
Tập xà đơn tại nhà
Bạn có thể mua xà đơn gắn cửa để tập tại nhà
Nếu bạn quá bận rộn với công việc hàng ngày để tới các phòng tập, hay nhà bạn không có đủ không gian để tập luyện xà đơn. Vậy thì hãy sở hữu ngay 1 chiếc xà đơn đa năng hoặc xà đơn treo tường để có thể tranh thủ thời gian tập luyện ở ngay trong nhà hay tại bất cứ đâu. Chỉ cần 15 phút mỗi ngày. Hãy thử nhé

Xem thêm:
Tổng hợp 5 loại xà đơn treo tường phổ biến hiện nay
Tư vấn địa chỉ mua xà đơn giá rẻ tại Hà Nội
Cách nhận biết xà đơn treo tường chính hãng và hàng nhái
Các dòng xà đơn tập tại nhà nên mua nhất
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét