Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cách tập xà đơn

Liệu bạn có tin rằng bệnh thoát vị đĩa đệm có thể chữa khỏi bằng cách tập xà đơn? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Đây là biện pháp không chỉ nam giới mà các chị em phụ nữ cũng thường xuyên áp dụng để khắc phục bệnh thoát vị đĩa đệm của mình. Theo dõi bài viết dưới để tìm hiểu việc tập xà đơn đem lại ích như thế nào với người bị bệnh này và cách tập luyện như thế nào nhé.
LỢI ÍCH CỦA BÀI TẬP XÀ ĐƠN
chua-benh-bang-cach-tap-xa-don
Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả bằng cách tập xà đơn
Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả bằng cách tập xà đơn
Việc tập luyện với xà đơn có thể đem lại tác dụng tuyệt vời tới cổ, thắt lưng và cột sống với người tập. Đặc biệt các bài tập với xà đơn hay xà kép là biện pháp rất hữu hiệu để phòng tránh bệnh cột sống đặc biệt là căn bệnh đau lưng thường gặp của những người làm văn phòng hay phải ngồi nhiều, ít vận động.
Tập xà đơn sẽ làm cho các đốt sống của bạn được kéo giãn, giải tỏa sức ép lên các dây thần kinh và các khớp. Từ đó tăng cường lưu thông máu và bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt nỗi lo thoát vị địa đệm hay thoái hóa xương cột sống.
Bên cạnh đó, thì việc tập xà đơn không những tốt cho người bị bệnh cột sống mà còn tăng cường sức khỏe, phát triển bắp cơ tay, cơ vai…Các nguy cơ bệnh tật do ít vận động như colesteron cao, tiểu đường, mỡ máu, gout...sẽ được giảm thiểu.
chua-benh-thoat-vi-dia-dem-bang-cach-tap-xa-don
Đặc biệt đối với phái nữ tập xà đơn còn giúp giảm mỡ bụng, tăng vòng ngực và có được vóc dáng cân đối, thon gọn, cơ thể dẻo dai và có thể tăng chiều cao hiệu quả đối với những bạn đang muốn tăng chiều cao.
Tập xà đơn là phương pháp rèn luyện sức khỏe, tinh thần rất tốt giúp bạn luôn có một cuộc sống khỏe mạnh.
Cơn đau lưng, đau vai gáy do thoát vị đĩa đệm khiến bạn khó chịu sẽ được khắc phục hiệu quả chỉ với chiếc xà đơn, thường xuyên tập luyện với dụng cụ này là phương pháp rèn luyện sức khỏe và tinh thần vô cùng tốt giúp bạn luôn có một cuốc sống khỏe mạnh

CÁCH TẬP XÀ ĐƠN ĐỂ CHỮA BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Đầu tiên, bạn đứng thẳng, giơ thẳng tay lên trên, đầu ngón tay giữa chạm xà. Dưới chân xà lấy chính tâm đo ngang sang hai bên một khoảng 60 cm đặt hai bục gỗ nhỏ hoặc hai viên gạch vừa chân với chiều cao khoảng 5-7 cm.
Lưu ý trước khi tập bạn cần thực hiện một số động tác khởi động, hít thở nhằm làm giãn cơ. Rồi sau đó, bước hai chân lên bục, hai tay mở rộng bằng vai nắm lấy xà, tư thế thoải mái, buông lỏng toàn thân, hai chân thả vào khoảng không. Lúc này cột sống được kéo giãn và điều chỉnh hoàn toàn sinh lý bằng chính trọng lương cơ thể người tập. Lên, xuống, nghỉ cũng phải tuân thủ đặt hai chân trở lại bục rồi mới buông tay xuống.
Tần xuất thực hiện: mỗi ngày tập hai lần, sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần treo 5 lượt và mỗi lượt treo 15 giây để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Xem thêm: 
Kỹ thuật tập xà đơn đúng cách
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét