Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Cách tự làm xà đơn tại nhà

Bạn có muốn có thể tập với xà đơn mọi lúc, không bị hạn chế bởi thời tiết mưa, nắng thất thường và tiết kiệm chi phí. Bằng cách tự làm một chiếc xà đơn để tập luyện tại nhà có thể giúp bạn thực hiện mong muốn đó. Nhưng tự làm xà đơn như thế nào mới là thượng sách khi nhà bạn không có không gian rộng?
cach-tu-lam-xa-don-tai-nha

1. Cần chuẩn bị những gì để tự chế xà đơn tại nhà?


Cách tự làm xà đơn tại nhà thông minh nhất là chọn một chiếc xà đơn treo tường có chiều dài tương ứng với khoảng cách giữa 2 vách cửa nhà bạn. Dù chiều ngang cửa ra vào nhà bạn dài 60 hay 80cm, 1,2 m... đều có các loại xà đơn tương ứng. Làm cách này bạn sẽ không cần phải khoan vít tường làm hỏng nhà của bạn mà bạn vẫn sẽ có một chiếc xà đơn tiện ích giúp tiết kiệm không gian, có thể tháo lắp di chuyển dễ dàng nếu bạn muốn đồng thời người thân trong gia đình bạn đều có thể luyện tập tại nhà.


cach-tu-lam-xa-don-tai-nha
Tự chế xà đơn tại nhà được nhiều bạn teen, sinh viên yêu thích

2. Cách tự làm xà đơn tại nhà


Hãy vặn 2 đầu của xà đơn cho chúng dài ra, chỉ ngắn so với khoảng cách giữa cửa một chút rồi tiến hành lắp vào. Đầu tiên, dùng tay phải giữ xà tay trái vặn cho ron cao su bám sát vào vách. Sau khi, xong một bên thì tiếp tục vặn bên còn lại. Hãy rung lắc mạnh trên xà, xà sẽ bám chặt vào vách nhiều hơn. Tự chế xà đơn tại nhà rất đơn giản, chỉ cần bạn vặn chặt là được.


cach-tu-lam-xa-don-tai-nha
Bạn hãy tận dụng những giàn sắt vững chắc có sẵn trong nhà làm nơi hít xà đơn

3. Vì sao xà đơn phù hợp mọi lứa tuổi?

- Tập xà sẽ giúp chống lại những cơn đau lưng dai dẳng nếu bạn treo thẳng người trên xà đều đặn hàng ngày để kéo giãn cột sống.

- Xà đơn có thể giúp người tập cao lên từ 15-20 cm nếu kiên trì tập luyện mỗi ngày 30 phút.

Xem thêm:
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét