Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Những điều có thể bạn chưa biết về xà đơn

Xà đơn là thiết bị thể dục nghệ thuật, thường có chất liệu bằng thép, được sử dụng để thực hiện các bài tập rèn luyện thể lực, phát triển chiều cao, thích hợp cho mọi đối tượng nam, nữ, từ người cao tuổi đến trẻ em. 
Những điều có thể bạn chưa biết về xà đơn
Xà đơn là bộ môn thể thao rất được yêu thích
Tại Mỹ, xà đơn được coi là một trong những môn thể dục hấp dẫn nhất bởi trong những màn trình diễn với xà đơn, các vận động viên sử dụng sức mạnh của mình đưa lên đưa xuống nhịp nhàng rất ấn tượng thường bao gồm nhún tay và xoay xoắn. Thỉnh thoảng, các vận động viên còn thực hiện các động tác lướt trên thanh xà độc đáo và ấn tượng, thu hút được rất nhiều khán giả theo dõi

Những kích thước xà đơn chuẩn được công nhận trong cuốn sách quy cách khuôn mẫu thiết bị.

- Chiều dài: 240 cm
- Chiều cao: 300 cm (Bao gồm khoảng 20 cm dưới đất)
- Đường kính: 28 mm

Lợi ích không ngờ của việc hít xà đơn hàng ngày
Những điều bạn chưa biết về xà đơn
Tập xà đơn giúp tăng chiều cao, vóc dáng cân đối
Hiệu quả thường thấy của việc tập xà đơn đó là: cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao, rèn luyện cơ bắp, khắc phục các chứng bệnh về xương khớp, tim mạch. Không chỉ dừng lại ở đó, hít xà đơn còn mang lại những công dụng không ngờ khác đó là:

1. Vượt qua sự sợ hãi độ cao

Vượt qua nỗi sợ hãi độ cao là công dụng hít xà đơn

Có khá nhiều người trên thế giới mắc chứng sợ độ cao. Họ sẽ chẳng thể nào tập trung được khi đứng trên một bục cao, hay treo mình ở một nơi cách xa mặt đất.

Thanh xà đơn tuy không quá cao, nhưng việc treo mình trên một khoảng cách xa mặt đất sẽ khiến họ thấy tự tin hơn. Thường xuyên tập luyện và nâng dần mức xà cao lên sẽ giúp người tập luyện sẽ có nhiều trải nghiệm và dễ dàng khắc phục được nỗi sợ hãi của mình.

Bên cạnh đó, tập xà đơn cũng là cách làm quen với những va chạm, những chấn thương để khi gặp phải chúng, người luyện tập sẽ không còn sợ sệt, e ngại và xuống tinh thần.
Những điều cần biết về xà đơn
Những lợi ích không ngờ của xà đơn
2. Tập xà đơn giúp bạn rèn luyện ý chí, sự kiên trì, nhẫn nại

Một phương pháp giúp bạn rèn luyện sự kiên nhẫn, kiên trì tốt nhất đó là xà đơn. Vi sao ư, cũng nghĩ xem nhé, nếu như ngày nào cũng dành cả tiếng đồng hồ chỉ để tập đi tập lại một động tác, chăc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng nhàm chán, thất vọng. Nhưng khi mà bạn vượt qua được sự nhàm chán và thất vọng đó thì tinh thần và tâm trí của bạn sẽ bước lên một nấc thang mới: kiên trì hơn, bền bỉ hơn. Sẽ không có gì có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, không gì ngăn cản làm bạn từ bỏ.

3. Vượt qua sự lười biếng

Người tập có thể thấy được những giá trị tích cực từ việc hít xà đơn mỗi ngày đó là cơ thể khỏe mạnh hơn, nhanh nhẹn hơn, giảm thiểu những đau nhức, thân hình cân đối, vóc dáng lý tưởng, ... Để tất cả những mong muốn đó trở thành sự thật. Thì bạn cần phải thường xuyên luyện tập, những kết quả lý tưởng đó sẽ là nguồn khích lệ, là động lực mãnh liệt cho bạn vượt qua sự lười biếng, trì hoãn và tất nhiên bạn sẽ chăm chỉ hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại xà đơn đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã như xà đơn gắn cửa, xà đơn treo tường, xà đơn đa năng,... Tùy điều kiện và mục đích tập luyện mà bạn hãy lựa chọn loại xà đơn phù hợp cho mình nhé. 

Xem thêm:
Cách tự làm xà đơn tại nhà
3 bài tập với xà đơn giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành
Tư vấn địa chỉ mua xà đơn giá rẻ tại Hà Nội
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét