Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

3 bài tập với xà đơn giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành

Theo nghiên cứu khoa học thì tập luyện với xà đơn là một trong những cách hiệu quả nhất giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành. Dưới tác dụng của trọng lực tập xà đơn sẽ giúp kéo giãn toàn thân, do đó giúp các lớp sụn giữa các đầu xương phát triển. Hãy hình dung rằng, các đầu xương sẽ bị kéo xa nhau ra, sẽ không còn áp lực do xương đè nén lên sụn (do trọng lượng của cơ thể) nữa, các lớp sụn được “giải phóng” mới có điều kiện để dễ dàng phát triển hơn. Khi lớp sụn mới phát triển thì xương sẽ càng dài, nhờ đó chiều cao sẽ được cải thiện. Nên đó là lý do lựa chọn tập luyện với xà đơn đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn thúc đẩy chiều cao phát triển hiệu quả. Tuy nhiên, để bài tập mang lại kết quả mong muốn đòi hỏi bạn cần tập luyện đúng kỹ thuật. Sau đây là 3 bài tập với xà đơn giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Lưu ý trước khi tập luyện với xà đơn

Cách nắm xà đơn
Nắm xà đơn cho lòng bàn tay quay vào người
Nắm xà đơn cho lòng bàn tay quay vào người
Khi nắm xà đơn, bạn nắm xà cho lòng bàn tay quay vào người. Khi nắm tay như vậy thì đòi hỏi khi tập bạn phải dùng lực nhiều hơn.
Cách nắm xà đơn
Để lòng bàn tay hướng về phía trước khi nắm xà
Bạn cũng có thể để lòng bàn tay hướng về phía trước khi nắm xà. Tùy theo việc bạn thuận tập để tay như thế nào sẽ dễ dàng hơn cho việc tập luyện, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách trên. Lưu ý khi nắm xà cần để hai tay mở rộng bằng vai.
Lựa chọn xà phù hợp
Lựa chọn xà đơn phù hợp
Cần phải lựa chọn loại xà phù hợp
Bạn cần xác định mục đích của việc tập luyện của mình thì mới có thể lựa chọn được loại xà phù hợp. Mỗi loại xà sẽ có một chức năng chính của nó. Ví dụ như với xà đơn treo tường thì chức năng chủ yếu của nó đơn giản chỉ là hít xà, còn đối với xà đơn đa năng hay xà kép thì có thể giúp hỗ trợ cho bạn nhiều bài tập hơn bao gồm các bài tập cơ ngực, cơ tay, cơ chân.

Vì vậy nên tập bài tập với xà đơn giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành như thế nào cho hiệu quả?

Bài tập 1:
bài tập thứ nhất với xà đơn
Tư thế treo người trên xà, hai tay để rộng hơn vai, chân khép lại, duỗi thẳng tự nhiên.
Giữ hai gối duỗi thẳng, từ từ nâng hai chân lên đến khi chân với lưng tạo thành một góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế này khoảng 8 giây.
Tiếp theo từ từ nâng người lên, cuối cùng là thả lỏng toàn thân và chân xuống.
Thực hiện lặp lại động tác này nhiều lần.
Bài tập 2:
bài tập với xà đơn để tăng chiều cao
Tư thế hai tay để rộng hơn vai nắm xà, treo người tự nhiên.
Co khuỷu tay, kéo người lên cao, đầu ở phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, thì dần thả khuỷu tay ra, thả người xuống trở về tư thế chuẩn bị như ban đầu.
Thực hiện lặp lại động tác nhiều lần.
Bài tập 3:
bài tập 3 tăng chiều cao với xà đơn
Để thực hiện bài tập tăng chiều cao này, bạn cần chuẩn bị một vật nặng như bao cát (nặng khoảng 40kg) và một thanh xà ngang. Lấy một sơn dây buộc chắc chắn vào vật nặng và có bản rộng. Tiếp theo, bạn đặt vật nặng dưới đất, ngay dưới xà đơn. 
Treo người tự nhiên trên xà, mũi chân hướng thẳng xuống đất, hai tay nắm xà để rộng bằng vai, tay duỗi thẳng.
Móc hai mũi bàn chân vào dây buộc, gồng bàn chân sao cho bàn chân tạo vơi cẳng chân thành một chiếc móc, kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên.
Dùng lực tay, dần dần kéo người lên sao cho toàn bộ cơ thể đều bị kéo giãn tối đa, đến mức có thể từ từ nhấc được vật nặng lên khỏi mặt đất.
Giữ tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. Khi mỏi tay, bạn hạ dần vật nặng xuống.
Lặp lại động tác nhiều lần đến khi mệt thì dừng lại.
Trên đây là một số hướng dẫn về các bài tập giúp bạn tập luyện với xà đơn đúng cách để có thể thúc đẩy chiều cao tốt nhất dù đã bước vào tuổi trưởng thành. Chúc bạn sớm đạt được chiều cao như ý muốn nhé
Xem thêm:
Tìm hiểu về dòng sản phẩm xà đơn gắn cửa
Cách nhận biết xà đơn treo tường chính hãng và hàng nhái
Kỹ thuật tập xà đơn đúng cách
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét