Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Những lưu ý khi cho trẻ em tập xà đơn

Nhiều gia đình mua xà đơn để con mình có thể tập luyện rèn luyện sức khỏe, phát triển chiều cao tại nhà nhưng không biết nên cho trẻ tập như thế nào cho đúng và cần lưu ý những gì khi trẻ tập xà đơn
Theo dõi bài viết sau để làm rõ vấn đề này.
Lưu ý khi cho trẻ tập xà đơn
Cho bé tập xà đơn cần chú ý điều gì
Tập xà đơn có tác dụng thúc đẩy chiều cao, rèn luyện sức khỏe, chống lại nhiều bệnh tật rất hiệu quả vì vậy tập xà đơn là một môn thể dục thể thao được khá nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, không chỉ những người trưởng thành thường xuyên tập luyện xà đơn mà trẻ em cũng tham gia nhiều hơn nhằm tập kích thích tăng chiều cao hiệu quả. Việc tập xà đơn ít gây ra chấn thương cho trẻ nhưng nếu tập không đúng cách thì sự cố ngoài ý muốn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Để các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi cho con mình tập xà đơn tại nhà, Blog xin đưa ra những điều cần lưu ý sau đây:
>>> Tham khảo bài viết: Kỹ thuật tập xà đơn đúng cách
- Tập luyện xà đơn đối với trẻ em mục đích chính là để phát triển chiều cao chứ không phải là luyện tập tăng cơ bắp. Vì thế mà bạn không nên để cho trẻ hít xà quá thanh xà ngang. Nhất là đối với các bé gái điều này phải hạn chế vì bắp tay sẽ có xu hướng phát triển to, làm cơ thể có thể thô cứng sau này. Với bé, việc tập xà đơn chỉ đơn giản là cho bé nắm xà và co giãn người hết cỡ. Bạn nên cho bé tập với tư thế hai tay nắm rộng quá vai một chút và cho bé giữ nguyên tư thế đó từ 10 đến 15 giây. Tùy theo sức khỏe của bé, thời gian đầu lượng tập có thể ít hơn . Hãy khích lệ bé để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Lưu ý khi bé tập xà đơn
Tập xà đơn giúp bé phát triển chiều cao
- Bạn nên chuẩn bị một chiếc ghế để trẻ trèo lên vì các bé đang có chiều cao khá khiêm tốn nên khó có thể tìm được sản phẩm xà đơn có chiều cao phù hợp với tầm vóc của trẻ. Điều này sẽ tiện hơn khi bạn cho trẻ tập luyện (bạn sẽ không phải bế khi cho bé lên và xuống xà) và giúp cho bé luyện tập an toàn hơn.
- Việc chăm chỉ tập luyện sẽ quyết định việc bé có đạt được mục tiêu luyện tập hay không. Nên bạn cần phải rèn cho bé thói quen tập luyện. Nếu chỉ luyện tập vài hôm sau đó chán nản thì việc luyện tập sẽ không mang lại tác dụng gì nhiều. Các bậc phụ huynh có thể giúp bé lên lịch tập đều đặn trong tuần, để việc tập xà đơn đạt được hiệu quả cao nhất.
- Các cha mẹ cũng nên nhớ rằng dù cho xà đơn là môn thể thao để tăng chiều cao rất hiệu quả nhưng bạn cũng không nên chỉ dựa vào điều này. Để hình thành và thúc đẩy chiều cao của bé tốt nhất thì còn cần chú ý đến nhiều vấn đề khác như giấc ngủ, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt điều độ hàng ngày. Bạn cũng nên cho trẻ tập thêm các môn thể thao khác như bóng rổ hay bơi lội để có thể giúp bé phát triển chiều cao hiệu quả nhất.
Xem thêm:
Các dòng xà đơn tập tại nhà nên mua nhất
3 bài tập với xà đơn giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét