Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Các bài tập với xà kép hiệu quả nhất tại nhà

Hiện nay, xà kép là dụng cụ được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi tại các nơi công cộng như công viên, khu tập thể hay trường học... Đây là dụng cụ luyện tập vô cùng hữu ích với các bài tập chuyên sâu cho cơ ngực, cơ vai và bắp tay... nên được rất nhiều người sử dụng để luyện tập. Vậy bạn đã biết tới các bài tập xà kép đúng cách mang lại hiệu quả cao hay chưa? Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bài ba bài tập với xà kép hiệu quả nhất, bạn có thể luyện tập công viên hay chính tại ngôi nhà của mình

Bài 1: bài tập nâng người với xà kép.

- Động tác:
+ Thả lỏng cơ thể sau đó bạn để hai tay nhẹ nhàng nắm lấy hai thanh xà song song.
+ Dùng sức của tay, vai ngực để nâng người lên và đảm bảo vai, ngực ngang qua hai thanh xà. Cố gắng đánh chân lên cao được như hình bên dưới.
+ Cuối cùng, cho người xuống trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác trên.
bai-tap-voi-xa-kep
Bài tập nâng người trên xà kép
- Tác dụng: giúp bạn phát triển bắp tay, cơ tay hiệu quả.
- Lưu ý:  Đòi hỏi tay người tập phải cứng mới có thể nâng cơ thể nên được vì tư thế của bài tập này tương đối khó tập luyện.

Bài 2: bài tập văng người trên xà kép.

-Động tác:
+ Đứng trong tư thế đứng trụ, sau đó tay nắm lấy hai thanh xà song song. Chú ý đảm bảo các cơ được kéo căng hết cỡ, cánh tay phải được duỗi thẳng.
+ Tiếp theo, cố gắng giữ thẳng lưng, mông, đùi đồng thời phần bắp chân hơi co lại. Từ từ duỗi thẳng chân lấy đà nhẹ đẩy người ra phía trước rồi co lại phía sau. 
+ Lặp lại động tác này từ 7 - 10 lần sau đó kết thúc bài tập.
bai-tap-voi-xa-kep
Bài tập văng người trên xà kép
- Tác dụng: bài tập giúp bạn phát triển cơ vai, cơ tay hiệu quả.
- Lưu ý: khi văng người thì bạn cố gắng giãn người hết cỡ, kiểm soát được đà tránh gây nguy hiểm, thương tích cho cơ thể.

Bài tập 3: bài tập cơ bụng với xà kép.

- Động tác:
+ Đứng trong tư thế đứng trụ, hai chân hơi co lại. Đối với bài tập này thì chúng ta không văng người nữa mà lặp lại động tác co người như lúc khởi động.
+ Bài tập này các động tác chủ yếu tác động vào vùng bụng nên bạn cố gắng thít bụng, vận động cho cơ bụng thật tốt cho cả quá trình luyện tập của bạn.
bai-tap-voi-xa-kep
Bài tập cơ bụng với xà kép
- Tác dụng: bài tập có thể mang đến cho bạn có cơ bụng, cơ tay săn chắc.
- Lưu ý: Khi tập với bài này hai tay nắm chặt hai thanh xà, song song, cơ thể sẽ nằm dọc theo thân xà.
Thường xuyên luyện tập 3 bài tập trên hàng ngày, bạn sẽ nhanh chóng có một cơ bắp săn chắc, một thân đẹp lý tưởng. Để có thể sở hữu ngay một bộ xà kép để luyện tập tại nhà, bạn có thể tham khảo ở website: http://247sport.vn, đây là trang web chuyên cung cấp đồ tập thể hình, thể lực uy tín, chất lượng và giá cả hợp túi tiền
Xem thêm:
Một số bài tập xà đơn dành cho phái nữ
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét