Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Những thực phẩm dinh dưỡng phục hồi cơ bắp sau khi tập thể hình

Bột sữa Whey

Whey hay còn gọi là whey protein tăng cơ. Là lựa chọn lý tưởng hàng đầu trong dinh dưỡng thể hình. Đây là phần chất lỏng trên bề mặt sữa đông lại xuất hiện trong quá trình sản xuất phô mai. Chất lỏng này sau đó sẽ được cô đặc và thêm các hương vị tạo thành bột Whey.

Do chứa thành phần protein lớn nên bột whey giúp tăng cơ tối đa, sản xuất insulin spike để giúp các cơ hấp thụ glucose, bổ sung năng lượng và thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Các nghiên cứu cũng cho thấy những người sử dụng Whey protein có khả năng đốt cháy mỡ thừa gấp đôi những người không dùng.


Dùng bột whey trước và sau khi tập đều giúp bổ sung năng lượng và kích thích cơ bắp tăng trưởng.


Trứng

Sau khi tập Gym nên ăn gì thì không thể bỏ qua trứng. Đây là tiêu chuẩn vàng chứa 9 loại amino axit để xây dựng nên các khối protein trong cơ, hạn chế quá trình phá hủy cơ. Bạn có thể ăn nhiều lòng trắng trong dinh dưỡng thể hình hơn nhưng đôi khi cũng nên ăn cả lòng đỏ vì trong lòng đỏ chứa đến 1 nửa protein của trứng cùng vitamin D, axit béo omega…

Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm giàu dinh dưỡng bao gồm các vitamin A, carbohydrate để khôi phục nguồn cung cấp glycogen. Các chuyên gia dinh dưỡng thể hình đều khuyến khích việc tăng cường bổ sung khoai lang trước và sau khi tập cùng với 1 số loại thực phẩm giàu beta-carotene khác như bí ngô hay bột yến mạch để có nguồn dinh dưỡng hoàn hảo.




Dinh dưỡng thể hình hạn chế chất béo chứ không hoàn toàn loại bỏ chất béo có lợi. Vì vậy Bơ là lựa chọn lý tưởng cung cấp chất béo không bão hòa hay omega 3, có lợi cho tim mạch, tăng các cholesterol có lợi, giảm lượng mỡ xấu. Ngoài ra bơ chứa nhiều vitamin B, hỗ trợ hấp thụ vitamin A, E, giúp chuyển hóa carbohydrate và protein. Vì vậy vài lát bơ cùng món trứng ốp la hay ly sinh tố bơ là dưỡng chất lý tưởng sau tập luyện.

Trà xanh

Chứa caffeine giúp đầu óc tỉnh táo, sau khi tập gym nên ăn gì thì không thể không nhắc đến trà xanh. Đây là hoạt chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do, hạn chế tình trạng viêm và đau cơ bắp, rất phù hợp cho những người thường xuyên tập luyện với cường độ cao.

Sữa socola

Sữa cocola là lựa chọn có thể thay thế cho nước lọc hiệu quả, giúp phục hồi và khôi phục glycogen trong cơ bắp, tái tạo hydrate. Đây còn là nguồn cung cấp canxi cùng chất béo lành mạnh để cung cấp năng lượng, hồi phục cơ thể sau tập luyện. Hiện nay có rất nhiều loại sữa đã có thêm thành phần socola để bạn lựa chọn giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả tập luyện như Herbalife 24 Rebuild Trength mà bạn có thể lựa chọn.


Sau khi tập Gym nên ăn gì đã có câu trả lời trên đây. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được thực phẩm yêu thích trong dinh dưỡng thể hình giúp bổ sung dinh dưỡng lý tưởng để phát triển cơ bắp của mình.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét